Việc đánh giá hiệu quả của việc SEO website lên top Google, thực hiện chạy quảng cáo Google Ads hay Facebook Ads khá khó khăn dưới góc độ phân tích. Tuy nhiên, chúng ta có thể căn cứ dựa trên các tiêu chí liên quan đến chi phí, thời gian, đối tượng tiếp cận, và mức độ bền vững để thấy rõ phương pháp nào là hiệu quả hơn.
Để so sánh hiệu quả của SEO website lên top Google, quảng cáo Google Ads và Facebook Ads, chúng ta cần xem xét từng phương pháp dựa trên các tiêu chí như chi phí, thời gian, đối tượng tiếp cận, và mức độ bền vững. Dưới đây là phân tích chi tiết:
Việc đánh giá hiệu quả của việc SEO website lên top Google, thực hiện chạy quảng cáo Google Ads hay Facebook Ads khá khó khăn dưới góc độ phân tích. Tuy nhiên, chúng ta có thể căn cứ dựa trên các tiêu chí liên quan đến chi phí, thời gian, đối tượng tiếp cận, và mức độ bền vững để thấy rõ phương pháp nào là hiệu quả hơn.
Trong bài viết này, hãy cùng Thietkewebdongthap.vn – chuyên thiết kế website chuẩn seo tại Đồng Tháp, SEO website lên top Google, chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, thiết kế banner, logo, … tại Đồng Tháp. Khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ hotline 0963642426 để chúng tôi tư vấn và báo giá cụ thể.
Việc SEO website lên top Google tại Đồng Tháp nói riêng và SEO web lên top Google nói chung là phương thức mang tính dài lâu, thúc đẩy website lên top kết quả tìm kiếm tự nhiên trên cỗ máy tìm kiếm của Google.
Các tìm kiếm trên Google đa phần không mất phí và được sắp xếp theo thuật toán của Google, trong đó, lưu lượng truy cập từ Google được xem là chất lượng cao vì người dùng có nhu cầu và chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.
Nhìn chung, việc SEO website lên top Google không có kết quả ngày, cần thời gian dài, thường từ 3-6 tháng để thấy hiệu quả, có thể lâu hơn tùy vào độ cạnh tranh của từ khóa so với đối thủ.
Phương pháp bỏ tiền để Google chạy quảng cáo có thể nhanh chóng trong việc đưa website lên top, trong đó, các dự án ngắn hạn rất quan trọng trong việc đưa ngay ra thị trường.
Việc SEO sẽ cần nhiều thời gian, và có khi seo top google thành công thì dự án, sản phẩm đã không còn bán nữa,
Các chiến dịch ngắn hạn và sản phẩm mới nên chạy quảng cáo Google Ads.
Tuy nhiên, chi phí quảng cáo khá cao, tính theo mô hình CPC Cost Per Click, số tiền bỏ ra chạy quảng cáo thay đổi tùy theo mức độ cạnh tranh. Có thể tốn kém nếu như việc tối ưu không tốt về nội dung. Việc chi ra ngân sách cần dài hạn, cũng như khó khăn trong việc đảm bảo nguồn tiền chạy quảng cáo theo thời gian dài.
So với SEO, người dùng cũng chủ động tìm kiếm, nhưng Google rải quảng cáo trên rất nhiều kênh hiển thị của Google.
Nếu khi hết tiền, quảng cáo sẽ dừng ngay và không có hiệu quả lâu dài như việc SEO website lên top Google.
Facebook là mạng xã hội, có luồng database rất rộng, và phân lọc riêng. Chính vì thế, việc chạy quảng cáo Facebook Ads cho phép chúng ta tiếp cận đối tượng theo hành vi, sở thích, nhân khẩu học… với số lượng người có mặt trên mạng xã hội dày đặc.
Các sản phẩm và dịch vụ cần tiếp cận nhanh, không thụ động chờ khách hàng đi tìm từ khóa mà quăng ngay quảng cáo vào khách hàng.
Chi phí tính theo CPC hay CPM.
Cũng như GG Ads, việc chi tiền ra để quảng cáo chạy và dừng ngân sách thì quảng cáo biến mất, không tạo nên giá trị dài hạn bền vững như SEO.
+ Chạy quảng cáo GG Ads: ngắn hạn, cần tiếp cận thị trường nhanh, doanh số nhanh và khi SEO chưa lên top ngay.
+ Chạy quảng cáo FB Ads: tiếp cận khách hàng theo vùng, hành vi, quảng bá sản phẩm dựa trên bộ lọc sâu rộng của Facebook.
+ SEO: luôn cần thiết để làm, xây dựng dài lâu, tạo uy tín và tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Vâng, quảng cáo sẽ chạy trước, sau đó cũng đồng thời làm SEO website. Khi SEO bền vững thì giảm dần chi phí quảng cáo và hướng đến SEO để xây dựng nền tảng bền vững nhất.
[ BÀI VIẾT MỚI NHẤT ]